วันเสาร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

ครั้งที่ 6
 วันอังคารที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ 2561


ความรู้ที่ได้รับ

   วันนี้อาจารย์ให้แต่ละกลุ่มมานำเสนองานเกี่ยวกับนักทฤษฎีปฐมวัยว่ามีความคิดเห็นเกี่ยวกับปฐมวัยอย่างไร ส่วนกลุ่มดิฉันได้นำเสนอของทฤษฎีการเรียนรู้ของบรูเนอร์ บรูเนอร์ เป็นนักจิตวิทยาในยุคใหม่  ชาวอเมริกันคนแรกที่สืบสานความคิดของเพียเจต์ โดยเชื่อว่าพัฒนาการและการเรียนรู้ของเด็กเกิดจากกระบวนการภายในอินทรีย์ (Organism) เน้นความสำคัญของสิ่งแวดล้อมและวัฒนธรรมที่แวดล้อมเด็ก ซึ่งจะพัฒนาได้ดีเพียงใดนั้นขึ้นอยู่กับประสบการณ์และสิ่งแวดล้อมรอบตัวเด็ก และชี้ให้เห็นว่าการศึกษาว่าเด็กเรียนรู้อย่างไร ควรศึกษาตัวเด็กในชั้นเรียน ทฤษฎีของบรูเนอร์เน้นหลักการ กระบวนการคิด ซึ่งประกอบด้วย ลักษณะ 4 ข้อ คือ แรงจูงใจ (Motivation) โครงสร้าง (Structure) ลำดับขั้นความต่อเนื่อง (Sequence) และการเสริมแรง (Reinforcement)

 ภาพบรรยากาศในชั้นเรียน




และอาจารย์ได้ให้นักศึกษาดูคลิปเกี่ยวกับการอบรมเลี้ยงดูเด็กทำอย่างไรให้เด็กเป็นคนเก่งและฉลาด






ประเมินตนเอง
วันนี้ฉันตั้งใจฟังเพื่อนๆมานำเสนออย่างมาก ได้เรียนรู้เกี่ยวกับนักทฤษฎีต่างๆมากยิ่งขึ้น

ประเมินเพื่อน
วันนี่เพื่อนๆให้ความร่วมมือในการฟังเพื่อนในแต่ละกลุ่มอย่างมาก

ประเมินอาจารย์
วันนี้อาจาย์ได้คำแนะนำเพิ่มเติมเกี่ยวกับนักทฤษฎีและสอนโดยการนำคลิปวิดีโอมาใช้ใน
สอนได้อย่างเข้าใจยิ่งขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ครั้งที่13 วันอังคารที่10 เมษายน พ.ศ 2561 วันนี้อาจารย์ได้สอนเกี่ยวกับการอบรมเลี้ยงดูเด็กสอนเกี่ยวกับคุณธรรมแนวคิดคุณธรรม ทฤษฎีการเรียน...