ครั้งที่ 6
วันอังคารที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ 2561
ความรู้ที่ได้รับ
วันนี้อาจารย์ให้แต่ละกลุ่มมานำเสนองานเกี่ยวกับนักทฤษฎีปฐมวัยว่ามีความคิดเห็นเกี่ยวกับปฐมวัยอย่างไร ส่วนกลุ่มดิฉันได้นำเสนอของทฤษฎีการเรียนรู้ของบรูเนอร์ บรูเนอร์ เป็นนักจิตวิทยาในยุคใหม่ ชาวอเมริกันคนแรกที่สืบสานความคิดของเพียเจต์ โดยเชื่อว่าพัฒนาการและการเรียนรู้ของเด็กเกิดจากกระบวนการภายในอินทรีย์ (Organism) เน้นความสำคัญของสิ่งแวดล้อมและวัฒนธรรมที่แวดล้อมเด็ก ซึ่งจะพัฒนาได้ดีเพียงใดนั้นขึ้นอยู่กับประสบการณ์และสิ่งแวดล้อมรอบตัวเด็ก และชี้ให้เห็นว่าการศึกษาว่าเด็กเรียนรู้อย่างไร ควรศึกษาตัวเด็กในชั้นเรียน ทฤษฎีของบรูเนอร์เน้นหลักการ กระบวนการคิด ซึ่งประกอบด้วย ลักษณะ 4 ข้อ คือ แรงจูงใจ (Motivation) โครงสร้าง (Structure) ลำดับขั้นความต่อเนื่อง (Sequence) และการเสริมแรง (Reinforcement)ภาพบรรยากาศในชั้นเรียน
และอาจารย์ได้ให้นักศึกษาดูคลิปเกี่ยวกับการอบรมเลี้ยงดูเด็กทำอย่างไรให้เด็กเป็นคนเก่งและฉลาด
วันนี้ฉันตั้งใจฟังเพื่อนๆมานำเสนออย่างมาก ได้เรียนรู้เกี่ยวกับนักทฤษฎีต่างๆมากยิ่งขึ้น
ประเมินเพื่อน
วันนี่เพื่อนๆให้ความร่วมมือในการฟังเพื่อนในแต่ละกลุ่มอย่างมาก
ประเมินอาจารย์
วันนี้อาจาย์ได้คำแนะนำเพิ่มเติมเกี่ยวกับนักทฤษฎีและสอนโดยการนำคลิปวิดีโอมาใช้ใน
สอนได้อย่างเข้าใจยิ่งขึ้น
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น